Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

Tổng hợp những công dụng của Chiết xuất Cúc La Mã làm đẹp cho da

Hiện nay, con người đang có xu hướng sử dụng các dòng mỹ phẩm có nguồn từ thiên nhiên. Vì thế mà các nguyên liệu làm mỹ phẩm thiên nhiên đang có sức tiêu thụ mạnh mẽ hơn. Trong số đó thì có chiết xuất Cúc La Mã đang trở thành điểm sáng thu hút các nhà sản xuất mỹ phẩm chọn dùng để làm thành phần bên trong các thành phẩm làm đẹp của họ, nhờ vào những công dụng mà chiết xuất Cúc La Mã mang lại cho làn da của con người. Sau đây, hãy cùng mỹ phẩm thiên nhiên blue đi tìm hiểu thêm về những thông tin và công dụng của chiết xuất Cúc La Mã.




Nguồn gốc và ứng dụng lâu đời

Cúc La Mã có thể tìm thấy ở các vùng ôn đới, được người Hy Lạp ứng dụng từ lâu đời vào cả làm đẹp lẫn làm thuốc chữa bệnh. Tại đây, Cúc La Mã được dùng phổ biến để điều trị về viêm da, sốt, hen suyễn, buồn nôn và các bệnh ngoài da khác bằng cách: giã nhỏ đắp hoặc chườm lên các vết thương, vết loét ngoài da giúp phòng nhiễm khuẩn, giảm đau, nhanh liền sẹo. Hoặc sắc lấy nước uống chữa viêm loét miệng, sưng lợi, đau răng, đau bụng (do tiêu hoá, do kinh nguyệt,…), đau đầu, mất ngủ, căng thẳng,…

Công dụng làm đẹp nổi bật:

1. Làm dịu da, chống dị ứng, làm lành vết thương

Một nghiên cứu được tiến hành tại Hanagal Shri Kumareshwar College of Pharmacy Ấn Độ từng đề cập đến khả năng chống dị ứng của chiết xuất Cúc La Mã. Nghiên cứu này đã chứng minh rằng các thành phần trong chiết xuất này có thể cung cấp đặc tính chống dị ứng da bằng cách ngăn chặn sự giải phóng Histamin từ dưỡng bào (tế bào mast). Chiết xuất Cúc La Mã cũng được chứng minh là thành phần có thể giúp làm lành vết thương mạnh mẽ nhờ hàm lượng cao Viamin B5 một chất có khả năng phục hồi vết thương, thúc đẩy tái tạo mô tế bào, trong 1 nghiên cứu được công bố trên tạp chí Phytotherapy Research Journal vào năm 2009. 

2. Chống nắng tự nhiên



Theo một nghiên cứu, Chiết xuất Cúc La Mã chứa thành phần chống nắng tự nhiên, chỉ số chống nắng tự nhiên của Cúc La Mã dao động từ 15 đến 20 SPF, ngoài ra nó còn có khả năng làm dịu da nên giúp giảm thiểu những tổn thương từ ánh nắng tác động đến làn da. 

3. Điều tiết tuyến nhờn hoạt động hiệu quả

Chiết xuất Cúc La Mã khi tiếp xúc với da, nó làm tuyến dầu nhờn trên da hoạt động hiệu quả hơn thông qua việc làm sạch da và lỗ chân lông, lấy sạch lượng dầu nhờn dư trên da. Vì vậy, da trở nên thông thoáng, ngoài ra hàm lượng Vitamin B cao trong chiết xuất Cúc La Mã giúp giữ ẩm da đem lại trạng thái làm việc cân bằng cho tuyến nhờn, kiểm soát tuyến nhờn tiết đầu vừa đủ. Vì vậy chiết xuất cúc La mã nổi tiếng với khả năng kiềm dầu tối ưu. 

4. Kháng viêm, kháng sưng

Chiết xuất Cúc La Mã chứa Phytosterol, Azulene và Alpha-Bisabolol là những thành phần có khả năng kháng viêm, chống sưng hiệu quả, nổi bật nhất là Alpha-Bisabolol có tính sát trùng, kháng viêm, chống dị ứng. Acid chlorogenic và acid caffeic chống ôxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm. 

5. Trị mụn 



Với 3 công dụng trên chiết xuất cúc La Mã chặn đứng các nguyên nhân hình thành mụn như: làm sạch da, kiểm soát tuyến nhờn, làm dịu da, chống dị ứng, kháng khuẩn. Làm xẹp ngay các nốt mụn viêm có dấu hiệu mọc nhờ đặc tính kháng viêm, kháng sưng. Những nốt mụn đã trưởng thành sẽ được Chiết xuất Cú La Mã ngăn cản tuyến nhờn cung cấp thêm dầu nhờn, tiêu diệt vi khuẩn xung quanh ổ mụn viêm, đặc biệt giảm thời gian sống của mụn và hạn chế vết thâm nhờ khả năng hồi phục vết thương đến từ Vitamin B5 có trong thành phần.

Trên đây, mỹ phẩm blue thiên nhiên đã tổng hợp những công dụng dưỡng da tuyệt vời của chiết xuất Cúc La Mã mang lại cho làn da. Từ những công dụng tuyệt vời của chiết xuất Cúc La Mã mang lại cho làn da ở trên nên mỹ phẩm Blue đã chọn chiết xuất Cúc La Mã làm thành phần chính vào rất nhiều sản phẩm cao cấp của hãng như là kem chống nắng Daze Sun Block Blue (tính chất chống nắng tự nhiên cùng khả năng làm dịu da trước tác động của ánh nắng), Dung dịch hoạt hóa - Vi kim tảo biển Blue (tác dụng làm dịu da, kháng viêm sưng cho da vi kim)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét