Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

Nguyên nhân sinh sôi gàu trên mái tóc

Hằng ngày chúng ta vẫn phải làm sạch cho da dầu của mình bằng các biện pháp khác nhau. Tuy nhiên, gàu vẫn thản nhiên sinh sôi trên da đầu của chúng ta ngày một nhiều. Vì vậy mà chúng tôi đã đi tìm nguyên nhân gàu sinh sôi để đưa ra cách điều trị phù hợp nhất cho mái tóc của bạn.

Theo một nghiên cứu mà mỹ phẩm Blue biết được thì cứ hai người thì có một người đã từng bị tóc gàu trong đời. Gàu do một loại vi khuẩn tên là Malassezia globosa gây ra. Loại vi khuẩn này có mặt trên da đầu của tất cả mọi người, và khoảng 50% nhạy cảm với nó. Nếu bạn nằm trong số đó, bạn sẽ thấy những vảy trắng lấm tấm trên tóc hoặc trên vai. Đó là dấu hiệu phổ biến và rõ rệt nhất của gàu, nhưng cũng có những dấu hiệu khác khó nhận biết hơn, như da đầu ngứa ngáy, khô ráp, và ửng đỏ. Nhưng thật may mắn là, những triệu chứng này rất dễ điều trị. Vì vậy, dù bạn dễ bị gàu tấn công, điều đó không có nghĩa bạn phải chịu đựng gàu suốt đời.
  1. Cơ chế hình thành gàu


- Da đầu có cơ chế tiết dầu tự nhiên, đó là cơ hội để vi khuẩn Malassezia globosa hoạt động tạo ra Axit oleic.Với những người có da đầu nhạy cảm với axit oleic thì đây chính nguyên nhân gây ra gàu khiến họ gặp phải tình trạng ngứa ngáy khó chịu.

- Lúc này tế bào da sẽ hoạt động vượt công suất nhằm loại bỏ các chất gây kích ứng trên da
- Các tế bào da mới xuất hiện loại bỏ dần tế bào da cũ và đây chính là gàu.
  1. Nguyên nhân hình thành gàu

Có 2 nguyên nhân gây ra gàu đó chính là nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý.
Gàu sinh lý thường xuất hiện bởi các yếu tố thời tiết hanh khô vào mùa đông, khói bụi, ô nhiễm môi trường... các hoạt động như nhuộm tóc, uốn tóc cũng dễ sinh gàu nhiều hơn.Thậm chí tác động vật lý như chải tóc quá mạnh, gội đầu bằng tay quá mạnh cũng tác động kích thích gây gàu.
nguyên nhân gây ra gàu
Gàu bệnh lý do vi khuẩn Malassezia sinh sống trên da đầu chúng ta gây ra. Khi da đầu tăng tiết bã nhờn do nóng bức, stress hoặc ảnh hưởng từ dầu gội, hóa chất nhuộm tóc…, loại vi nấm này sẽ phát triển và sinh sôi mạnh hơn, kéo theo đó sẽ là sự “tấn công” ồ ạt của gàu.

Dầu gội của Mỹ phẩm Blue mang lại nhiều hiệu quả trong việc giúp giải quyết nguyên nhân làm gàu sinh sôi nảy nở. Vì vậy, việc chọn dùng dầu gội của blue thường xuyên vừa loại bỏ gàu cũng như vừa ngăn ngừa gàu quay trở lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét