Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

Nguyên do đâu mà nốt ruồi lại xuất hiện trên da chúng ta ?

Nốt ruồi không mang lại bất kỳ tác dụng nào cho cơ thể, nhưng nó làm ảnh hưởng đến nhan sắc của người sở hữu nó. Thế nên nếu có thể mọi người có sẵn sàng loại bỏ nốt ruồi của mình chứ. Hôm nay blue cosmetics sẽ nói về nguyên do hình thành nên nốt ruồi.

1/ Nốt ruồi hình thành như thế nào.

   Trong da có chứa một chất sắc tố tên là melanin, điều này giải thích vì sao da bạn có màu sắc. Những tế bào tên melanolytes nằm dưới da tiết ra chất này, rồi chúng được chở tới những tế bào bề mặt của da. Thông thường thì melanin trải đều trên da nhưng khi các sắc tố này tụ lại một điểm thì sẽ tạo ra nốt ruồi. Nơi xuất hiện thường ở các vị trí hở, tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời như mặt, cổ, tay vv. Thông thường một người trung bình có khoảng 40 nốt ruồi to nhỏ khác nhau trên cơ thể.


  Hiện nay có rất nhiều nhận định về nguyên nhân hình thành nốt ruồi.Đa số đều lành tính nhưng cũng có những nốt ruồi ác tính. Chỉ một số trường hợp nó là biểu hiện của một bệnh lý về da.

2/ Những đặc tính cơ bản :

  Màu sắc: Đa số thường có màu đỏ nâu, nhưng cũng có nhiều loại có màu y như màu da, đặc biệt nhiều loại có màu xanh hay màu nâu đen. Tùy vào lượng sắc tố Melanin đậm nhạt như thế nào trên từng loại da mà hình thành nên màu sắc của nốt ruồi.
 Hình dạng : Đa dạng từ hình dạng từ hình tròn, bầu dục cho đến không thuộc hình dạng nào. Có những loại bằng phẳng trên da nhưng cũng có những loại có hình khối nhô ra ngoài bề mặt.
  Kích thước : Có những loại to hơn đầu kim, nhưng cũng có nhiều loại to bằng đầu ngón tay út.
  Vị trí : Có thể xuất hiện trên da đầu, trong nách, ở mặt, trên tay chân hoặc cổ. Đôi lúc xuất hiện ở các vị trí kín như trong kẽ tay, kẽ chân. Có nhiều loại giữ nguyên hiện trang trong cả cuộc đời nhưng cũng có những loại tự tiêu biến hay thay đổi theo thời gian.

3/ Nốt ruồi và lời đồn đại về ung thư da.

Vậy thì làm sao để biết được những dạng nốt ruồi như thế nào là biểu hiện về ung thư da để nhanh chóng xử lý.
 Nếu xuất hiện cùng một vị giống nhau ở các thành viên trong gia đình: Loại này có kích cỡ lớn hơn bình thường, có tên là dysplastic nevi. Kích thước nốt ruồi khoảng chừng 5mm trở lên và sần sùi, không bằng phẳng. Màu sắc ở giữa đậm hơn ở xung quanh và thường có màu nâu hoặc đỏ. Trong trường hợp này cần đến gặp bác sĩ để kiểm tra.
Nốt ruồi bẩm sinh : Theo nghiên cứu thì đây là một loại nốt ruồi rất dẫn đến ung thư da mang tên melanoma. Loại  này xuất hiện từ lúc mới sinh, kích thước to hơn bình thường rất nhiều. Nếu kích thước tăng lên đột ngột hoặc to hơn 1 nắm tay thì nên đi gặp bác sĩ gấp. Nguy cơ bạn bị ung thư rất cao và nặng thì có thể dẫn đến tử vong.





(Những trẻ sơ sinh vừa chào đời nếu phát hiện có nốt ruồi hoặc các đốm lớn thì cần kiểm tra để xác định có phải ung thư da hay không)
Nốt ruồi đột nhiên xuất hiện nhiều trên 1 vị trí : Sẽ không bình thường nếu như đột nhiên trên 1 bộ phận của cơ thể như mặt, tay, cổ .... của bạn đột nhiên mọc lên nhiều nốt ruồi, hoặc đốm đen thì phải tìm ra nguyên nhân giải quyết.
Nốt ruồi xuất hiện quá nhiều cũng nguy hại  (Cần đi kiểm tra khi nốt ruồi xuất hiện nhiều)
Sự xuất hiện của nó ở nơi kín đáo thì không sao, nhưng nếu xuất hiện ở các bộ phận “tiền đạo” thì dẫn đến giảm chất lượng cuộc sống, khiến chúng ta mất tự tin trong giao tiếp hằng ngày. Cũng như theo thuyết nhân tướng học có một số loại nốt ruồi ảnh hưởng đến vận mệnh của con người trong cuộc đời.  

Dù sao thì không ai mong muốn sở hữu nhiều hay một nốt ruồi to tướng trên làn da hết cả. Cùng với ngành công nghiệp làm đẹp ngày càng phát triển, Mỹ phẩm blue đã bào chế ra được dòng sản phẩm gel tẩy nốt ruồi mang lại độ an toàn và hiệu quả, với  hy vọng sẽ giúp được cho mọi người loại bỏ được vấn nạn này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét