Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

Hướng dẫn khắc phục 5 nguyên nhân gây rụng tóc một cách hiệu quả

Đầu tóc là cội nguồn của con người, nhưng rụng tóc lại khiến cội nguồn của chúng ta bị thất thoát dần dần. Vì vậy mà hôm nay mỹ phẩm cao cấp Blue sẽ cùng bạn chỉ ra những nguyên nhân đó và cách xua đuổi nỗi ám ảnh này nhé.

  1. Mất cân bằng nội tiết tố

Nội tiết tố estrogen và testosterone ảnh hưởng nhiều đến cơ chế phát triển tóc, càng lớn tuổi cơ thể càng giảm những loại tiết tố này khiến cho tóc bị xơ rối, chẻ ngọn, chuyển sang màu bạc. Bạn cần có chế độ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, bổ sung các nguyên tốt vi lượng để cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.
  1. Stress

Tình trạng căng thẳng stress kéo dài khiến cho cơ thể tiết ra telogen effuvium, chính nó là nguyên nhân tác động đến nang tóc khiến cho chúng không phát triển trong một thời gian. Phụ nữ sau sinh rất hay gặp phải tình trạng này. Bạn cần loại bỏ phiền muộn, có tâm lý thoải mái, lối sống lành mạnh để giúp mái tóc khỏe và đẹp hơn.



  1. Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống thiếu khoa học, mất cân bằng chất cũng là một trong những nguyên nhân rụng tóc nhiều. Vitamin H (Biotin) và B5 là hai yếu tố giúp tóc luôn chắc khỏe. Bạn có thể bổ sung các thực phẩm chứa nhiều các loại Vitamin trên như hạnh nhân, cà rốt, nấm, cá hồi,...để mái tóc luôn chắc khỏe nhé.
Chế độ ăn uống
  1. Tác động hóa chất lên tóc

Các hoạt động như uốn, duỗi, nhuộm đều tác động đến tóc gây nguyên nhân rụng tóc. Chúng khiến các lớp lipid và lớp vảy keratin ở lớp biểu bì của tóc liên kết không chặt chẽ, dẫn đến lõi tóc bị khô, nang tóc teo lại dẫn đến rụng tóc. Chính vì vậy nếu bạn muốn mái tóc của mình khỏe mạnh hãy hạn chế tác động hóa chất lên tóc, nếu như thực sự cần thì hãy lựa chọn những sản phẩm dầu gộidầu xả uy tín chất lượng.
  1. Các bệnh về da đầu

Các bệnh về da như nấm đầu, vảy nến,... khiến cho da đầu bị viêm dẫn đến mái tóc dễ bị tổn thương. Nếu gặp phải tình trạng này tốt nhất bạn nên đến các cơ sở y tế thăm khám và điều trị.

Để biến rụng tóc không còn là nỗi ám ảnh không chỉ riêng của bạn nữa thì hãy nhanh tay tìm hiểu thêm ngay "Làm thế nào để tóc nhanh dài"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét