Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

Những bệnh da đầu mà bạn có thể mắc phải

Hiện nay đang có rất nhiều bệnh trên da đầu khiến cho chúng ta dễ dàng mắc phát. Vì thế mà hôm nay mỹ phẩm thiên nhiên Blue sẽ tìm hiểu cho bạn những bệnh da đầu mà bạn sẽ dễ mắc phải nhất và đưa ra cách chữa trị phù hợp hơn nhé.

  1. Gàu

Cứ 2 người thì có 1 người gặp vấn đề về gàu, chính vì sự phổ biến như vậy cho nên mặc dù gàu không được xếp vào một loại bệnh nhưng mình vẫn đưa vào đây để các bạn hiểu hơn về nó. Gàu là những mảng mỏng, kích thước nhỏ có màu trắng hoặc xám thường xuất hiện trên vùng da đầu và gây ngứa ngáy khó chịu. Gàu không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng sẽ khiến bạn tự ti hơn trong làm việc giao tiếp.


Nguyên nhân gàu xuất hiện thường do những thói quen xấu gây ra. Gội đầu quá nhiều, tóc bị ảnh hưởng bởi các yếu tố hóa chất khi uốn nhuộm, duỗi tóc. Thường xuyên dùng máy sấy tóc cũng ảnh hưởng không tốt đến da đầu và gây gàu nhiều hơn. Để hạn chế gàu thì đầu tiên cần có có lối sống lành mạnh, giữ vệ sinh da đầu, ăn nhiều rau xanh, bổ sung các vitamin khoáng chất,...Nếu tình trạng gàu quá nhiều thì có thể sử dụng các sản phẩm đặc trị gàu để có hiệu quả tốt nhất.
  1. Vảy nến

Vảy nến là một bệnh trên vùng da do sự tăng trưởng bất thường của tế bào da. Chu kỳ làn da bình thường từ 28-30 ngày nhưng khi mắc vảy nến tế bào da chỉ mất 3-4 ngày để phát triển dẫn đến sự chồng chất nhiều lớp tế bào, hình thành vảy gây tổn thương da. Vảy nến khi xuất hiện trên vùng da đầu thường bị tróc thành mảng lớn, khô và dày. Vảy nến gây đau khi bị kích ứng da, chảy máu ở chỗ da bị bệnh. Bệnh vảy nến còn khiến mảng da đỏ, có vảy trắng, gây mất thẩm mỹ.
Nguyên nhân xuất hiện vảy nến do bất thường miễn dịch gây ra ngoài ra còn có các yếu tố di truyền, sử dụng thuốc,... cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của vảy nến. Để điều trị bệnh vảy nến thì các bạn nên đến các trung tâm da liễu để được hỗ trợ tư vấn.

  1. Nấm tóc

Nấm tóc hay nấm da đầu là một dạng viêm nhiễm dưới chân tóc do nấm gây ra. Nấm tóc tạo thành vảy dạng ống trên da đầu gây ngứa ngáy khó chịu gây ra nhiều hệ lụy. Khiến tóc rụng dần, vi khuẩn ăn sâu lan rộng, bội nhiễm dẫn đến viêm hạch, sưng hạch ở cổ và nhiễm khuẩn nặng. Nấm tóc thường do điều kiện vệ sinh kém, lây lan từ những người bệnh do sử dụng chung mũ, lược, một số loại nấm tóc còn lây lan từ động vật như chó, mèo qua. Để điều hạn chế việc lây nhiễm nấm tóc cần chú ý đến vệ sinh da đầu, không dùng chung mũ, khăn, lược với những người đã nhiễm bệnh. Khi cảm thấy những dấu hiệu bất thường như ngứa và nổi sần ở da đầu hãy đến thăm khám ở các trung tâm da liễu để được tư vấn kịp thời.
Nấm tóc
  1. Viêm da đầu

Viêm da đầu là tình trạng xuất hiện da đỏ phủ vảy trắng hoặc vàng nhờn bóng và hơi dính gây ngứa, đau nhức, mất ngủ. Bệnh da đầu một số vi nấm và vi khuẩn đóng vai trò quan trọng trong cơ chế sinh bệnh, những người có cơ địa da nhờn tăng khả năng nhiễm viêm da đầu nhiều hơn. Để điều trị viêm nhiễm da đầu bạn nên đến các trung tâm da liễu để được thăm khám và tư vấn.
Viêm da đầu

Mỹ phẩm blue hiện đang cung cấp một dòng sản phẩm dầu gội mới có tên là Organic Shampoo dầu xả Organic Conditioner giúp cho bạn có thể dễ dàng tránh được những bệnh da đầu thường mắc phải nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét