Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

Tìm hiểu chi tiết cấu tạo của tóc và da đầu

Da đầu và tóc là một bộ phận rất được nhiều quan tâm. Vì ai cũng mong muốn mình có một mái tóc chắc khỏe, suôn mượt. Vì vậy mà chúng tôi sẽ giúp bạn có những thông tin chi tiết hơn về cấu tạo của tóc và da đầu. Để từ đó bạn có thể hiểu rõ hơn về đầu tóc của mình và tìm cách chăm sóc cho tóc phù hợp nhất.



Bài viết này của mỹ phẩm cao cấp Blue cung cấp về cấu tạo của tóc và da đầu để chúng ta hiểu phần nào từ đó có thêm kiến thức trong việc chăm sóc hoặc lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc da đầu phù hợp.
cấu tạo da đầu
  1. Cấu tạo da đầu
Da đầu được cấu tạo từ 3 lớp:
Lớp biểu bì: Lớp biểu bì là lớp da ngoài cùng có nhiệm vụ bảo vệ và ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào sâu cơ thể. Lớp này gồm nhiều lớp tế bào da xếp theo thứ tự từ mới đến cũ theo chiều từ trong ra ngoài. Những tế bào già bị đẩy ra ngoài dần dần, và khi tế bào chết bị bong ra mà biểu hiện thường thấy là gàu. Ngoài tế bào chết thì cũng có nhiều tác nhân gây ra gàu.
Lớp hạ bì: Bên dưới lớp biểu bì là lớp hạ bì, lớp này chứa các nang tóc, tuyến mồ hôi, các dây thần kinh...
Lớp mô dưới da: lớp dưới cùng là lớp mô dưới da, lớp này chứa các tuyến mỡ, sợi và các tế bào máu trắng phục vụ cho hệ thống miễn dịch. Nếu so sánh thì lớp dưới da như rễ cây neo giữ những lớp còn lại cố định.
  1. Cấu tạo sợi tóc
Nang tóc: Nang tóc là nơi mọc ra sợi tóc, mỗi nang lông chứa 1 sợi tóc. Nang tóc thường nằm ở lớp hạ bì, mỗi nang tóc đều liên kết với tuyến bã nhờn và hệ thống mạch máu xung quanh nang lông để cung cấp dinh dưỡng và oxy. Vì vậy mỗi nang tóc là phần sống duy nhất giúp nuôi tóc dài.
Thân tóc: Thân tóc là sợi tóc ta nhìn thấy, đây là phần tóc đã chết vì vậy ta không cảm thấy đau khi cắt tóc.
Thân tóc gồm 3 lớp: Biểu bì, lớp giữa và trong cùng là lớp tủy
Lớp tủy: là phần lõi tóc, chứa các hạt chất béo và không khí.
Lớp giữa: Gồm nhiều bó sợi nhỏ hợp thành và chứa sắc tố quyết định màu tóc (melanin). Lớp giữa quyết định độ chắc khỏe của sợi tóc
Lớp biểu bì: là lớp ngoài cùng sợi tóc, lớp biểu bì gồm 5 lớp keratin trong suốt có tác dụng bảo vệ sợi tóc trước các hóa chất hoặc ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài như tia UV, ô nhiễm khói bụi, thuốc nhuộm,... Giữa các vảy keratin có một chất kết dính gọi là KIT. Lớp biểu bì còn được bao phủ bởi một màng lipid mỏng để tóc không thấm nước.
Lớp biểu bì tương tự như hàng rào bảo vệ tóc, ảnh hưởng tới độ mượt và óng ả của sợi tóc. Trước tác động từ môi trường bên ngoài có thể làm mất chất kết dính KIT khiến lớp hàng rào Keratin bong tróc khiến phần giữa tóc bị hư tổn, tóc trở nên khô và xơ xác. Sợi tóc là một cấu trúc chết nên không thể tự phục hồi trước hư tổn. Vì vậy để tóc chắc khỏe cần nuôi dưỡng và bảo vệ lớp biểu bì bằng cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa dưỡng chất để bổ sung và phục hồi tóc mượt trở lại.
Bộ đôi dầu gội và dầu xả Organic Blue cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho tóc chắc khỏe như keratin, Vitamin B7, Vitamin B5,... chiết xuất thiên nhiên (chiết xuất tre, chiết xuất cỏ đuôi ngựa...).

Qua bài này chắc hẳn bạn đã biết thêm được nhiều điều về mái tóc và da đầu của mình rồi chứ, chúng tôi sẽ cung cấp thêm những bí quyết chăm sóc tóc luôn khỏe mạnh bằng dầu gội đầu Organic Shampoo, khiến bạn luôn tự tin với mái tóc chắc khỏe của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét