Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

Bạn cần phải lưu ý những gì khi điều trị mụn

💢Không một ai ưa thích sự hiện diện của mụn có trên làn da của mình. Thế nên, mọi người luôn tìm cách để có thể loại bỏ được mụn trên da của mình bằng mọi cách. Thế nhưng phải thực hiện trị mụn làm sao cho hiệu quả và an toàn để tránh những trường hợp xảy ra không đáng cho làn da của mình.
Để điều trị mụn hiệu quả, ngoài lựa chọn sản phẩm tốt, chúng ta nên tham khảo những lưu ý cần nhớ trước, trong và sau quá trình điều trị mụn:
  1. Xác định làn da

Đây thật sự là bước quan trọng trước hết phải biết tình trạng làn da như thế nào để chúng ta mới tiến hành được mà chăm sóc da giúp cho bạn biết được cách để điều trị mụn sao cho hiệu quả nhất. Những làn da cơ bản của mỗi người:
 Làn da thường: là làn da dễ tính dễ chăm sóc nhất, cân bằng được lượng dầu và nước.
 Làn da khô: mất đi lượng nước trong da, làm cho da khô ráp
 Làn da nhờn: tiết ra nhiều bã nhờn, làm da mặt bóng nhờn, lỗ chân lông to
 Làn da nhạy cảm: là da khó chịu nhất, dễ bị đỏ ngứa, không thích hợp dùng mỹ phẩm
Làn da hỗn hợp: sự kết hợp của da nhờn và khô
Ngoài ra, việc xác định làn da cũng chú ý đến sự thay đổi thời tiết và sự tác động của tuổi tác để lựa chọn sản phẩm trị mụn và chăm sóc phù hợp với làn da.
Xác định làn da
  1. Xác định đúng loại mụn đang gặp phải

Có rất nhiều loại mụn như mụn trứng cá, mụn cám, mụn bọc, mụn mủ, mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn đỏ
Mỗi loại mụn có phương pháp điều trị riêng, vì vậy bạn cần xác định bản thân bị mụn gì để có phương pháp điều trị đúng và hiệu quả, tránh tiền mất tật mang.


  1. Xác định đúng nguyên nhân hình thành mụn

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự hình thành mụn trong đó như:
 Áp lực công việc, cuộc sống
 Thức khuya
 Hay dùng tay sờ lên mặt
 Tự ý nặn mụn
 Lạm dụng mỹ phẩm quá nhiều
 Ăn uống có hợp lí chưa
 Cọ trang điểm quá bẩn
 Thức khuya và ngồi máy lạnh quá nhiều
 Chăm sóc da mặt không đúng cách
 Thay đổi hooc môn sinh học
 Da nhiễm độc
Sau khi xác định được nguyên nhân mọc mụn, những nguyên nhân xuất phát từ thói quen, lối sống bạn có thể tự thay đổi và điều chỉnh, mụn sẽ hết. Nhưng những nguyên nhân khác bạn nên tham khảo các phương pháp điều trị riêng.
Xác định đúng nguyên nhân hình thành mụn
  1. Làm sạch da hàng ngày

Việc làm sạch da ở đây không đồng nghĩa rửa mặt nhiều lần một ngày. Bạn nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp 3 lần/ngày. Tẩy trang vào mỗi cuối ngày, đặc biệt những bạn thường xuyên make up, cần tẩy trang sạch sẽ trách mỹ phẩm tồn dư trên da gây bít lỗ chân lông sinh ra mụn.
Những trường hợp bị mụn bọc, mụn mủ, da nhiễm độc, không nên sử dụng mỹ phẩm như serum trị mụn, nên làm sạch da bằng nước muối sinh lý hàng ngày.
Làm sạch da hàng ngày
  1. Kiên trì sử dụng loại mỹ phẩm thích hợp

Trị mụn là cuộc chiến cần sự kiên trì. Nhiều người vừa dùng 1 loại sản phẩm thấy chưa cải thiện liền chán nản, bỏ qua loại khác dùng, điều này khiến da bạn bị nhờn mỹ phẩm và gây tốn kém tiền bạc.
 Vì vậy, bạn nên kiên trì sử dụng đúng theo hướng dẫn và thời gian theo khuyến cáo mà nhà sản xuất đưa ra của từng sản phẩm trị mụn. Sau khi đã thực hiện nhưng không thấy hiệu quả mới chuyển qua dùng loại khác. Đặc biệt, mỹ phẩm blue có sản phẩm đặc trị mụn tuyệt vời dành cho bạn rất tốt.
Kiên trì sử dụng loại mỹ phẩm trị mụn thích hợp
  1. Luôn bảo vệ da

Làn da bị mụn thường rất yếu và dễ bị nhiễm trùng nếu chúng ta tiếp xúc với khói bụi thường xuyên. Để bảo vệ da, khi ra đường cần đeo khẩu trang y tế kĩ để không cho các bụi bẩn, vi khuẩn có cơ hội  xâm nhập vào da mặt, vệ sinh khẩu trang thường xuyên.

Luôn bảo vệ daNgoài những điều cần tránh ở trên thì bạn cũng cần phải tránh cho da hấp thụ những chất sau tại đây để tránh cho mụn có cơ hội phát triển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét