Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

Có bao nhiêu loại mụn và nguyên nhân hình thành của chúng là gì ?

Nỗi ám ảnh lớn nhất từ ngoại hình của chị em phụ nữ là mụn. Nó không chỉ có một loại mà có nhiều loại cùng hoành hành trên làn da của chúng ta. Vậy có hết tất cả bao nhiêu loại mụn hiện nay. Hôm nay, mỹ phẩm cao cấp blue sẽ giúp các bạn biết rõ có bao nhiêu loại mụn hiện nay và nguyên nhân mà chúng hình thành nên là gì nhé.
Mụn là bất cứ ai cũng có dù ít hay nhiều, nó không phụ thuộc vào giới tính, độ tuổi, mụn xuất hiện nhiều nhất trên mặt, cổ, ngực, lưng nó cũng không gây ảnh hưởng gì nghiêm trọng gì đến sức khỏe  nhưng làm bạn mất tự tin, ngại tiếp xúc trước đám đông trong cuộc sống. Có rất nhiều các loại mụn xuất hiện chúng ta cùng tìm hiểu phân biệt và nguyên nhân mụn hình thành nhé.
  1. Mụn cám

Mụn cám là mụn chỉ ở mức độ nhẹ không có nổi mủ hay đỏ, nhưng nó có những nốt đầu đen, khi sờ có cảm giác sần sùi, mụn rất nhỏ như bằng cây kim như một nốt nhỏ đỏ và chấm đen nhỏ dưới da. Mụn cám tuy bé nhưng rất khó có thể điều trị tận gốc.
mụn cám
  1. Mụn trứng cá

Là những vết mụn nhỏ thường xuất hiện trên da mặt, loại mụn này thường xuyên xuất hiện cho giai đoạn dậy thì, mụn sưng lên và gây đau rát khó chịu.
mụn trứng cá
  1. Mụn mủ

Mụn mủ là mụn dễ viêm nặng hơn, bắt đầu có mủ màu vàng và trắng bên trong, mụn dễ dàng sưng to và đau nhức hơn, và khô nó sẽ tự bung ra, mụn này thường không gây ra sẹo.
mụn mủ
  1. Mụn đầu đen

Đây là loại mụn thường hay gặp nhất và hầu hết ai cũng từng có xuất hiện ở cằm, cánh mũi hai bên và bên má.
Sự hình thành của chúng rất nhanh nhưng do tiếp xúc với không khí bị oxy hóa nên chuyển sang màu đen ở trên đầu mụn, màu trắng ở dưới, cùi cứng có màu trắng đục, mụn đầu đen là tổn thương sớm nhất của mụn, nếu không xử lí kịp thời sẽ dẫn đến để lại nốt rồi và sẹo.
mụn đầu đen
  1. Mụn đầu trắng

Được hình thành khi có các bã nhờn trên da tiết ra nhiều, kết hợp với các tế bào chết gây ra tắc nghẽn lỗ chân lông, sản sinh ra mụn.
Một phần là do nhân mụn nằm ở bên trong lỗ chân lông mà còn lại màu trắng nên chúng ta không nhìn thấy được. Mụn đầu trắng thường không sưng không nổi đỏ nhưng sờ tay lên cảm giác sần sùi không thể ngờ.
mụn đầu trắng

Những nguyên nhân ảnh hưởng tới sự hình thành các loại mụn

👉Sự tăng tiết bã nhờn: Mụn thường do các hoạt động mạnh của tuyến bã nhờn, thường gặp nhất ở độ tuổi dậy thì hoặc bẩm sinh đã có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh và cũng có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự sản sinh bã nhờn như khí hậu, việc dùng thuốc và các yếu tố môi trường khác. Quá trình điều tiết bã nhờn bị xáo trộn có thể gây nên chứng viêm da tiết bã, dễ khiến da bị bong tróc, đóng vẩy hoặc vàng ở các khu vực da nhờn, do các tế bào chết, bã nhờn, khói bụi bám vào ở lỗ chân lông và không được làm sạch đúng cách làm cho lỗ chân lông bị bít lại hình thành mụn dễ dàng.👉Mụn do di truyền: Di truyền là một trong những nguyên nhân gặp ở nhiều người bị mụn, vì mụn thường ở tuyến bài tiết khá nhiều dầu, đồng thời với các tế bào da không được sản sinh nhanh chóng, tuyến dầu hoạt động quá mức kích thích dư thừa cộng vào với tế bào chết ứ đọng tạo điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn phát triển sinh ra mụn.👉Stress: Công việc khá áp lực dẫn đến đầu óc căng thẳng hệ thần kinh hooc môn không điều tiết được dẫn đến tình trạng nổi mụn.👉Ăn uống không hợp lí: Trời nắng nóng mà bạn lại thường xuyên ăn những thức ăn cay nóng, làm cơ thể bạn không chịu nổi nhiệt nóng trong cơ thể tiết ra mụn.👉Không tẩy trang da mặt: Trang điểm là một thói quen để che đi khuyết điểm nhưng bạn thường ít khi tẩy trang đó chính là nguyên nhân chính dẫn đến lỗ chân lông bị tắc nghẽn lại do lớp make up để lại làm cho da không được thông thoáng khiến mụn dễ hình thành nhất.

Sớm biết được các loại mụn và nguyên nhân gây ra của nó thì bạn có thể dễ dàng có cơ sở để xác định việc chăm sóc da và điều trị mụn thích hợp. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn sở hữu được một làn da mịn màng, khỏe mạnh. Các bạn cũng nên sử dụng serum trị mụn của blue để đạt hiệu quả nhất trong quá trình trị mụn.

Trong bài này đã giải đáp cho các bạn nguyên nhân nên các loại mụn phổ biến nhất hiện nay. Tiếp theo bạn nên chú ý đến những điều sau trong quá trình trị mụn của mình tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét