Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2018

Cách sử dụng kem chống nắng mang lại nhiều hiệu quả nhất

Ngay tại Việt Nam là một trong những nước có khí hậu nhiệt đới, nên ánh nắng ở đây cũng gắt hơn hẳn ở những nơi khác. Vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng luôn được coi là việc cần thiết nhất. Tuy nhiên, bạn phải biết cách sử dụng kem chống nắng làm sao để đạt hiệu quả chống nắng cho da nhiều nhất mới là điều đáng nói. Vì vậy, trong hôm nay mỹ phẩm cao cấp blue sẽ giúp các bạn cách sử dụng kem chống nắng sao cho hiệu quả nhất.


1/Dựa vào chỉ số SPF và PA

Chỉ số SPF và PA là gì ?


Mỗi dòng sản phẩm chống nắng thường có chỉ số SPF và PA. Hầu như ít ai để tâm tới chỉ số này, nhưng sản phẩm có chất lượng hay không phần lớn phụ thuộc đây.




- SPF (Sun Protection Factor): số đo khả năng chống tia UVB, SPF càng cao thì thời gian chống nắng càng lâu. Bạn nên lựa chọn sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF dao động từ 25 đến 50 là tốt nhất. Theo nghiên cứu SPF 30-50 có khả năng chống lại 97% tia UV tác động lên da, trong khi từ SPF50 đến SPF 80 chỉ chống được 98% tức chỉ tăng lên được 1%, trong khi khả năng bị kích ứng lên da lại cao hơn rất nhiều
- PA (Protection Grade of UVA): số đo khả năng chống tia UVA. Có 3 mức độ là PA+, PA++, PA+++ tương ứng với mức độ chống tia UVA yếu (4h), vừa (8h) và mạnh (12h). Ở mỗi sản phẩm có ghi rõ chỉ số PA cho bạn lựa chọn, đây cũng là căn cứ để dựa vào đó để thoa kem cách nhau trong thời gian bao nhiêu.
- Có 1 số sản phẩm chỉ chứa SPF mà không chứa PA, do đó khi chọn sản phẩm kem chống nắng thì nên chọn loại nào có 2 chỉ số để tránh được cả tia UVA và UVB

2/Tùy loại da mà chọn kem

- Kem chống nắng cho da nhạy cảm:

Dòng kem chống nắng vật lý là sự lựa chọn duy nhất cho loại da này, nó ít chứa các hoạt chất hóa học gây kích ứng.

- Kem chống nắng cho da nhờn:

 Da nhờn thường tiết nhiều mồ hôi và dịch nhờn gây tắt các lỗ chân lông. Nếu sử dụng các loại kem dày bôi lên sẽ nhớt vô cùng và gây khó chịu. Để giải quyết vấn đề khó ưa này thì bạn hãy mua các dòng sản phẩm thuộc dạng gel, nước, bình xịt có thành phần chứa ít dầu để nhanh chóng khô trên da.
 Các sản phẩm không gây nhờn hay không dầu trên sản phẩm thì cũng nên mua.

- Kem chống nắng cho da khô:

Đối với da khô, việc lựa chọn các loại kem chống nắng có chứa các thành phần dưỡng ẩm thì tốt nhất. Nó vừa có tác dụng chống nắng vừa khiến da không bị khô, nám ... Tuy nhiên để đạt hiệu quả cao thì bạn cũng nên thoa 1 lớp kem chống ẩm trước, rồi tiếp tục thoa thêm 1 lượng kem chống nắng.


3/ Lựa chọn theo tính chất của từng loại kem

Kem chống nắng hiện nay có nhiều loại nhưng chủ yếu được chia làm 2 loại:

- Kem chống nắng vật lý: Kem nằm trên bề mặt da, tạo lớp màng chắn bảo vệ giúp ngăn chặn, phát tán và phản xạ tia UV, khiến chúng không thể xuyên qua da được.

 Loại kem này rất tốt cho da, không gây kích ứng và độ bền trên da cao. Tuy nhiên nó lại tạo một lớp màu khác so với màu da, dễ gây cảm giác bí và dể gây bóng nhờn.

-Kem chống nắng hoá học: tạo lớp màng lọc hấp thu và thẩm thấu các tia UV, chúng sẽ tự xử lí và phân hủy, phóng thích tia UV trước khi các tia này có thể làm tổn hại đến da.



 Kem hóa học lại thấm nhanh qua da, không gây cảm giác bóng nhờn. Tuy nhiên lại nhanh bay mất vì thế phải bôi liên tục cách nhau trong khoảng thời gian 2 - 3 tiếng đồng hồ. Ngoài ra, thành phần hóa học cần thời gian để thẩm thấu lên da nên cần thoa kem ít nhất 20-30 phút trước khi đi ra ngoài.

Vì vậy, bạn nên xem xét làn da và tính chất công việc hay hoạt động như thế nào mà lựa chọn loại kem cho phù hợp vì tầm quan trọng của kem chống nắng là không thể chối cãi.

Hiện nay trên thị trường xuất hiện tràn lan các dòng kem chống nắng. Bạn nên tìm hiểu kỹ để khỏi mua trúng hàng giả, hàng kém chất lượng. Hãy lựa chọn các dòng sản phẩm của các thương hiệu uy tín có giấy phép lưu hành rõ ràng. Mỹ phẩm Blue cung cấp sản phẩm kem chống nắng Daze Sun Block với xuất xứ rõ ràng, có đầy đủ hồ sơ và giấy phép công bố, sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn cGMP, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, nghiên cứu công thức dựa trên đặc điểm khí hậu và làn da Việt Nam đảm bảo sản phẩm phù hợp với thị hiếu và cơ địa da người Việt.

Nếu các bạn vẫn còn nghi ngờ về chất lượng của kem chống nắng đến từ mỹ phẩm blue thì có thể xem thêm bài REVIEW CREAM CHỐNG NẮNG DAZE SUN BLOCK tại đây nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét