Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

Tâm can nỗi lòng của bạn mụn cám khi sống trên da cô chủ

Nếu đọc qua tiêu đề của bài viết thì chắc hẳn các bạn đã biết tôi là ai rồi chứ. Tên họ đầy đủ của tôi là Mụn, tuy nhiên qua quá trình hành tẩu trên mọi loại da và rồi giang hồ đặt riêng cho tôi cái tên là mụn cám. Chuyện gì đến thì sẽ đến, vào một buổi sáng bất chợt cô chủ An An ngủ dậy và hét to ầm ĩ lên rằng:
- “Trời ơi! Mụn cám sao mà nhiều thế”.

Và tôi biết rằng mình không được chào đón đến thế giới này rồi, thôi thì thôi cứ sống lạc quan với những giây phút trên cuộc đời này.



Nói chém mồm tôi được cái sống khỏe, có gì ăn nấy, một list dài luôn nhé. Hàng ngày điểm tâm sáng của tôi là mỹ phẩm, có vẻ cô chủ biết tôi thích ăn nên chiều tôi lắm, dù gì tôi cũng là “đứa con” của cô mà. Này nhé, nào là son môi, kem dưỡng da, kem chống nắng,… cực nhiều dầu khoáng. Tôi có nghe tỉ tê nhỏ bạn thân cô chủ khuyên tẩy trang hàng ngày gì đó, may mà không làm theo chứ thì tiêu mất. Được đà anh chị em mụn họ hàng sinh con đẻ cái hàng ngày, đông như hội. Dạo gần đây nhà tôi có thêm bạn bè vi khuẩn nữa, đám này là bà còn xa tên là Mụn Bọc, Mụn Viêm. Bọn này thì không thanh tao như tôi đâu, đứa nào đứa nấy mập thù lù lại còn cho ta đây to lớn mọc loang lổ. Nhà chúng ở điện thoại, chăn màn, khẩu trang chuyển khẩu qua ở hẳn với tôi. Có vài ông vi vu gió trời, bay vào tá túc, đám này thì tôi nể, đi khắp nơi trong thành phố khói xe, bụi bẩn rồi về đây, nghe mà thích rồi. Ngoài mỹ phẩm thì tôi còn thích đồ ăn cay nóng, càng nhiều tinh bột càng tốt. Cái dạo mì cay 7 cấp độ lên ngôi, tôi còn phải liếc đọc mấy thực đơn giảm cân nữa cơ. Mấy hôm nay tôi thấy cô chủ đọc mấy trang về chăm sóc da mụn của Mỹ phẩm Blue, thấy mà anh em tôi run hết cả người. Mà lạ nha cô chủ càng stress anh em chúng tôi càng khỏe, như được tiếp thêm năng lượng ấy. Này là áp lực công việc, tình cảm, thấy cô chủ buồn tôi cũng áy náy lắm, biết chúng tôi vui thế này chắc cô vặt cả đám luôn. Mỗi tuần anh em họ nhà mụn lại tụ tập cùng nhau, bữa thì cà phê chém gió, có hôm nhậu say bí tỉ. Họ bảo dùng chất kích thích nhiều dễ gây uể oải, mất sức sống thế mà tôi cứ như được bơm thuốc bổ, không biết có phản khoa học không, thấy cũng lo lo.

Tưởng như cuộc vui bất tận bỗng một ngày đang tuổi bẻ gãy sừng trâu tôi đâm ra mệt mỏi, đôi chân rã rời. Đến lúc này lại thấy cô chủ quan tâm, soi gương mấy dạo, khiến tôi cảm động muốn khóc. À bấy lâu nay tôi nhầm, mấy anh em mụn thề chết thề sống không thấy đâu, điều quan trọng nhất đến cuối đời vẫn là người ở bên cạnh mình. Câu của ông gì hôm cô chủ đưa tôi đi xem phim mà nhớ mãi.Hai đôi tay mân mê, bỗng trời ơi đau nhói, tôi bắn ngay ra ngoài, văng vẳng giọng hả hê:

-“Thêm một con nữa, to ơi là to, nặn tiếp”

Tạm biệt các bạn, tôi là Mụn, tôi ham ăn, đừng như tôi !!!

Cô chủ An An sau chuỗi ngày điều trị mụn không có kết quả đã tìm đến sản phẩm Clitoria acne serum. Cuối cùng không chỉ mụn cám, mụn đầu đen mà cả mụn bọc mụn viêm cũng dần biến mất. Cộng với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, làn da của cô đã khỏe mạnh và mịn màng hơn bao giờ hết.

Và thỏa ước mong bay theo gió trời của Mụn Cám...

Vậy mọi người đã biết tôi thích hấp thụ những gì để phát triển rồi chứ, nhưng không may lại có sự xuất hiện của serum trị mụn của mỹ phẩm blue đã làm tôi bị teo dần đều theo từng ngày. Mụn cám hứa hẹn sẽ quay trở lại trong ngày không xa trong bài theo dõi chu kỳ sống của mụn ngay tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét