Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

Bí quyết sử dụng dầu gội và dầu xả hiệu quả cho da đầu

Dầu xả và dầu gội là sản phẩm chuyên dùng để làm sạch cho đầu tóc của con người, nên những vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống của con người được. Tuy nhiên, vẫn có một số người vẫn chưa biết cách sử dụng dầu gội và dầu xả sao cho không bị phản lại tác dụng. Hôm nay, mỹ phẩm blue sẽ bật mí một số bí quyết sử dụng dầu gội và dầu xả đúng cách cho các bạn. 

  1. Dầu gội

Với sự phát triển của ngành mỹ phẩm hiện nay, dầu gội không chỉ dừng lại ở việc làm sạch tóc và da đầu mà còn kiêm luôn tác dụng dưỡng tóc. Tuy nhiên, để có một mái tóc chắc khỏe, bạn nên kết hợp sử dụng dầu gội, dầu xả và các sản phẩm dưỡng tóc khác.
Cách sử dụng dầu gội và dầu xả rất quan trọng

Cách gội đầu rất quan trọng

Khi gội đầu, bạn không nên dùng móng tay cào mạnh trên da đầu, như vậy rất dễ khiến da đầu bị tổn thương gây ra gàu và viêm nang tóc. Thay vào đó, dùng các đầu mu ngón tay massage nhẹ nhàng lên da đầu, vừa giúp bạn thư giãn, vừa kích thích các nang tóc đặc biệt hạn chế được lượng dầu tiết ra từ da đầu.

Tần suất gội đầu

Không phải ngày nào gội đầu cũng là tốt, theo các chuyên gia bạn chỉ nên gội đầu từ 2-3 lần/tuần. Nếu gội đầu quá nhiều sẽ khiến da đầu trở nên khô, mất trạng thái cân bằng dễ sinh ra ngứa và gàu.

Lựa chọn dầu gội phù hợp

Tùy thuộc vào tình trạng của tóc và da đầu hiện tại mà chúng ta lựa chọn loại dầu gội phù hợp, ví dụ nếu da đầu tiết nhiều dầu, đầu nhanh bẩn nên dùng những loại dầu gội có đặc tính làm sạch, có các thành phần kiềm dầu như hương nhu, bạc hà,... Tóc rụng nhiều nên lựa chọn dầu gội có ít chất tạo bọt, nên chọn dầu gội có nhiều dưỡng chất. ...
  1. Dầu xả

Sử dụng dầu xả đúng cách sẽ giúp tóc tăng khả năng hấp thu dưỡng chất từ dầu xả, tóc bạn sẽ mềm mượt hơn nhiều. Sử dụng dầu xả sẽ bảo vệ tóc trước các tác động từ môi trường như tia UV, khói bụi, thuốc uốn nhuộm, keo xịt tóc,...

Bước 1: Lựa chọn dầu xả phù hợp với tóc và da đầu

Đầu tiên bạn nên xác định loại tóc và tình trạng tóc hiện tại của mình để lựa chọn dòng dầu xả phù hợp. Việc lựa chọn đúng bệnh đúng thuốc giúp dầu xả phát huy tối đa công dụng chăm sóc tóc của sản phẩm. Ví dụ: tóc bạn đang gặp tình trạng xơ rối và khô thì nên lựa chọn dòng dầu xả có khả năng phục hồi và cấp ẩm.

Bước 2: Thoa dầu xả đúng cách

Đặc thù của dầu xả là chứa hàm lượng chất dưỡng ẩm cao, chính vì vậy, bạn chỉ nên thoa dầu xả ở thân tóc và cách da đầu từ 1-2cm thôi nhé! Vì với hàm lượng chất dưỡng ẩm cao có thể khiến da đầu bị bí bách, sinh ra hiện tượng ngứa và nhờn.
Thoa dầu xả đúng cách

Bước 3: Ủ dầu xả từ 5 đến 10 phút

Để dầu xả có đủ thời gian để thấm vào tóc, bạn nên ủ tóc từ 5 đến 10 phút, đặc biệt là những loại dầu xả có cung cấp Keratin như Dầu xả Organic Conditiner nên ủ từ 12 đến 15 phút để đạt hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, bạn nên vắt cho tóc bớt nước trước khi xả dầu xả để dầu bám tốt vào toàn bộ bề mặt sợi tóc.
Ủ dầu xả từ 5 đến 10 phút

Bước 4: Dùng thường xuyên đều đặn

Cũng giống như việc dưỡng da, bạn chỉ có thể nhìn thấy hiệu quả khi sử dụng đều đặn và thường xuyên. Nên sử dụng dầu xả sau mỗi lần gội đầu để tóc được cung cấp chất dinh dưỡng thường xuyên.
Mỹ phẩm blue hiện đang có 2 dòng sản phẩm dầu gội và dầu xả mang lại hiệu quả dưỡng tóc cho bạn được chắc khỏe nữa. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dầu gội và dầu xả của mỹ phẩm blue thì hãy liên hệ ngay tại đây.

Ngoài ra, các bạn vẫn có thể tìm hiểu thêm về "Những sai lầm cần tránh khi sử dụng dầu xả khiến tóc hư tổn" ngay tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét