Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

Những trường hợp khiến người dùng sử dụng sai kem chống nắng

Kem chống nắng được mọi người sử dụng rất nhiều và khá là dễ để sử dụng. Thế nhưng trong một số trường hợp mà người dùng có thể đã vô tình sử dụng kem chống nắng bị sai cách. Gây ra một số trường hợp đáng tiếc trong quá trình chống nắng cho làn da. Hôm nay, mỹ phẩm blue sẽ làm rõ những điều này cho các bạn tránh xa những sai lầm khi chống nắng.




Bài viết này sẽ giúp các bạn có những cái nhìn đúng đắn hơn trong việc sử dụng kem chống nắng hiệu quả và tiết kiệm.

1/ Sử dụng sai liều lượng:

Không như các dòng mỹ phẩm khác, kem chống nắng là một dòng dễ trong cách dùng nhưng “khó ưa” trong cách sử dụng đúng . Bôi ít quá thì chưa đủ liều lượng, mà bôi nhiều quá thì lại gây kích ứng, bí bách cho da, lãng phí tiền bạc. Một số bạn chỉ bôi 1 lượng nhỏ như lượng kem dưỡng ẩm trên mặt, với liều lượng như vậy kem chống nắng sẽ không đủ ngăn cản tia UA. Ngược lại, nhiều người đã bôi nhiều hơn so với hướng dẫn sử dụng, kem sẽ không thấm hết không khô ráo trên da. Từ đó gây kích ứng, bắt nắng và nhiều hệ quả khác.
Cách sử dụng đúng liều lượng: 2 miligram kem chống nắng/1 cm vuông da
Tương đương: 1,2 gr kem chống nắng cho vùng mặt
                         20-30 gr kem chống nắng cho body

2/ Lựa chọn kem không phù hợp

 Tùy theo từng loại da mà sử dụng kem chống nắng cho phù hợp. Tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ các dòng sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, uy tín. Việc lựa chọn đúng và phù hợp sẽ có kết quả theo mong muốn. Có những loại kem gây kích ứng với 1 số loại da trong khi rất hiệu quả với đa số người dùng.


3/ Trung thành với 1 sản phẩm.

Nếu không muốn bị các vấn đề do thay đổi hay sử dụng quá nhiều loại kem khác thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng đúng 1 sản phẩm mà thôi. Đừng nên thay đổi quá đột, điều này khiến da không thích ứng kịp. Kem chống nắng Daze sun block là sản phẩm kem chống nắng nổi tiếng và được nhiều người tin dùng.

4/ Bôi kem 1 ngày mấy lần

 Trong suy nghĩ của nhiều người cho rằng, buổi sáng bôi kem rồi thì vô tư dãi nắng cả ngày. Thực chất kem chống nắng chỉ có tác dụng trong một thời gian nhất định. Tùy thuộc vào chỉ số SPF trên các loại sản phẩm. Từ đó các bạn có thể bôi 2/3 lần kem chống nắng trong 1 ngày. Những ngày có nhiều hoạt động ngoài trời như bơi lội, du lịch, thể thao thì lâu lâu bạn nên bôi thêm kem và nhớ nên dùng loại kem có khả năng chống được nước nữa nhé.
Thời gian trung bình giữa 2 lần bôi kem chống nắng là 3h-4h đồng hồ


( Cần thoa dặm lại kem sau 2 - 3 tiếng đồng hồ khi tham gia các hoạt động ngoài trời )

5/ Chỉ bôi kem khi đi ra ngoài nắng

Theo một thống kê cho biết đa số 9/10 người đều cho rằng họ chỉ bôi kem chống nắng khi đi ra ngoài, không sử dụng nếu ở trong nhà. Các tia cực tím có thể xuyên qua các lớp tường, kính chưa kể màn hình máy tính, bóng đèn điện cũng là nguồn phát tia UV gây hại cho làn da của bạn, tình trạng thâm và sạm đen vẫn có thể tiếp diễn nếu không bôi kem chống nắng. Do vậy dù làm việc ở văn phòng hay ngồi trong ô tô, các nơi không chịu tác động trực tiếp với ánh nắng nhưng bạn vẫn nên bôi kem để da được chăm sóc tốt nhất.
Chỉ bôi kem chống nắng khi ra ngoài nắng
(Chỉ bôi kem chống nắng khi ra đường là thói quen không tốt của chị em)
 Kem chống nắng là một vật dụng bảo vệ da hữu ích nhất cho bạn trước ánh nắng mặt trời, thế nên hãy sử dụng kem chống nắng một cách thông minh nhé. Hãy nhanh chân đặt kem chống nắng Daze Sun Block cao cấp Mỹ phẩm Blue để được trải nghiệm dòng sản phẩm tuyệt vời này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét