Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

Những hiểu lầm nghiêm trọng đối với nốt ruồi

Nốt ruồi là một trong những bộ phận không cần thiết của con người. Thế nên người ta sẽ không do dự để loại bỏ nước ruồi ra khỏi làn da của mình. Thế nhưng nhiều người sẽ có một vài hiểu lầm đối với nốt ruồi, làm cho quá trình loại bỏ nốt ruồi bị ảnh hưởng đến hiệu quả. Thế nên mỹ phẩm blue sẽ giải đáp các vướng mắt về các hiểu lầm khi loại bỏ nốt ruồi.

 Không phải thấy giống thì cứ cho là nốt ruồi.

Đa số các nốt ruồi đều lành tính nhưng cũng có thể là các u hắc tố. Nếu bị phá hủy thì các khối u hắc tố này sẽ lây lan, di căn ra các vùng khác trên cơ thể gây ung thư da. Cách phân biệt là các khối u hắc tố thông thường hay ngứa, màu thay đổi theo thời hoặc thay đổi khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Nếu có những triệu chứng trên thì bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu ngay.


Các phương pháp tẩy nốt ruồi:

Hiện tại có rất nhiều phương  pháp tẩy nốt ruồi, từ những phương pháp dân gian thông thường đến các biện pháp khoa học kỹ thuật hiện đại như:
  + Sử dụng Gel tẩy nốt ruồi
  + Phẫu thuật, đốt điện, tia laser để đốt hoặc phương pháp đông điện.
  + Sử dụng các dung dịch axit để phá hủy kết cấu của nốt ruồi
  + Các dược liệu dân gian như gừng, ớt ......
Đối với những loại nốt ruồi  > 1 cm2 nên sử dụng phương pháp cắt bỏ trực tiếp
Đối với những loại nốt ruồi < 1 cm2 có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau

Thận trọng không thì “ tiền mất tật mang”

 Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm dạng dung dịch tẩy nốt ruồi không rõ nguồn gốc. Đó thực chất là những loại axit dạng loãng làm bong tróc đi nốt ruồi. Việc sử dụng các loại sản phẩm này rất nguy hại và không an toàn chút nào, nhiều trường hợp đã bị nhiễm trùng và sưng tấy nhưng vẫn không loại bỏ được nốt ruồi. Không những thế có nhiều trường hợp nặng hơn là nốt ruồi trở nên to đi hay lan rộng ra kèm theo sẹo và thâm nặng hơn.
 Nhiều người còn sử dụng các biện pháp dân gian truyền miệng như giả nhát gừng, ớt hay tỏi rồi xát lên nốt ruồi. Mục đích là để bong tróc lớp da có nốt ruồi, tuy nhiên nếu thực hiện không cẩn thận có thể làm bỏng và nhiễm trùng da.
Phương pháp phẫu thuật, đốt điện, tia laser cho hiệu quả nhanh, an toàn phù hợp với những nốt ruồi có hình dạng lớn, nhược điểm là tốn kém tiền bạc, thời gian và công sức, phụ thuộc nhiều vào tay nghề bác sĩ, nếu thực hiện không cẩn thận có thể để lại sẹo.
Kem tẩy nốt ruồi được cho là phương pháp phù hợp nhất với những nốt ruồi có kích thước dưới 1 cm2 vừa an toàn, hiệu quả.

 Tùy vào từng đặc điểm của mỗi loại nốt ruồi mà các bạn cần lựa chọn phương pháp cho hiệu quả. Nên nhớ tuân thủ theo đúng hướng dẫn sau khi tẩy nốt ruồi để đạt được kết quả tối ưu và không để để lại sẹo.

sản phẩm tẩy nốt ruồi

Mỹ phẩm Blue đã cho ra mắt dòng sản phẩm trị nốt ruồi một cách triệt để nhất nhưng vẫn mang lại độ lành tính tuyệt đối cho làn da.

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét