Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

Chống nắng giúp cho tiến trình dưỡng da đạt hiệu quả tối đa

Ánh nắng luôn là tác nhân gây hại nhất đối với làn của chúng ta. Không những thế ánh nắng còn là nguyên nhân chính dẫn đến các thành tựu dưỡng da mà ta đạt được đều phải bị đổ sông đổ biển. 
Muốn sở hữu được làn da đẹp thì ngoài việc chăm sóc bên trong lẫn chống nắng bên ngoài cho da. Hầu hết các chị em thường xuyên chăm sóc làn da của mình và kèm theo kem chống nắng, nhưng không biết cách sử dụng như thế nào cho hợp lý. Họ hoàn toàn “mù tịt” kiến thức tầm quan trọng của kem chống nắng trong tiến trình chăm sóc làn da của mình. Sau đây là những lý giải vì sao muốn dưỡng da thì phải sử dụng thêm kem chống nắng.

1/ Ánh nắng là yếu tố hàng đầu gây hại cho da

 Nói đến dưỡng da, việc đầu tiên người ta nghĩ tới đầu tiên đó là chống nắng, sẽ chẳng ai có được một làn da tuyệt vời khi không biết chống nắng.
   Ánh nắng chứa rất nhiều tia cực tím (UVA, UVB), còn gọi là tia tử ngoại khiến da bị tổn thương và dẫn đến Ung thư da. Những người thỉnh thoảng mới tiếp xúc ánh nắng gắt lại có nguy cơ bị ung thư tế bào hắc tố da cao hơn người tiếp xúc thường xuyên dưới ánh mặt trời nhiều giờ mỗi ngày.
Các tia cực tím cũng nhanh chóng làm đẩy nhanh quá trình lão hóa da,  đó cũng là nguyên nhân chính dẫn đến các hiện tượng nám da, vàng da, sạm da, các đốm lão hóa và da bị sần sùi.
   Tia UVB trong ánh mặt trời làm gia tăng sự sản sinh tế bào sừng của da, khiến lớp thượng bì bị dày sừng thô ráp. Điều này càng bất lợi cho người có da nhạy cảm hoặc bị trứng cá. Vì thế việc hạn chế tiếp xúc với ánh nắng trong những ngày nắng nóng và có cách bảo vệ da tốt là một điều nên làm.



2/  Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da và là lá chắn bảo vệ các loại kem khác lâu hơn.

  Chỉ sử dụng các loại kem dưỡng không thì không đủ, khi bạn bôi 1 lượng kem dưỡng da lên bề mặt nhưng không bôi thêm kem chống nắng thì coi như công cốc. Các yếu tố như tia UVA sẽ tác động trực tiếp đến da và phá bỏ đi lớp kem dưỡng. Như vậy thì chẳng có tác dụng gì. Hầu hết trong thành phần của các loại kem dưỡng đều có chưa 1 lượng thành phần chống nắng nhưng rất ít, đặc biệt với thời tiết mùa hè, hay nhưng người hoạt động trong môi trường nắng nóng thì thành phần đó không đủ. Chỉ còn cách duy nhất là bạn phải sử dụng song song giữa 2 loại cùng một lúc.


(Kem chống nắng như 1 thần dược có công năng ngăn ánh sáng gây hại cho da bạn)
                          Kem chống nắng Daze sun block là sản phẩm kem chống nắng khá an toàn và hiệu quả mà bạn nên lựa chọn

3/ Những cách thức để phòng chống ánh nắng mặt trời:

    Giờ cao điểm của những ngày nắng thì nên tránh xa ánh sáng trực tiếp của hệ mặt trời.
    Sử dụng kem chống nắng 1 cách thường xuyên được xem là bắt buộc trong quy trình chăm sóc da.
    Vẫn sử dụng kem chống nắng vào những ngày có mây, ngồi ô tô hay trong văn phòng.
    Bảo vệ mắt bằng cách đeo kính râm,
    Che phủ các vùng da còn tiếp xúc với sáng sáng mặt trời bằng quần áo, che đầu, khăn quấn.

 Trong bài viết này mỹ phẩm Blue đã tổng hợp những điều bạn cần biết để chống nắng cho làn da đang được dưỡng. Hy vọng là các bạn sẽ cảnh tỉnh lại nhiều hơn về cái nhìn tổng quan hợn về tầm quan trọng chống nắng trong khi đang dưỡng da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét