Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

Độ quan trọng khi phải sử dụng kem chống nắng

💢Chống nắng là điều nhất thiết phải làm nếu bạn muốn có một làn da khỏe mạnh, trắng sáng. Thế nhưng nhiều người vẫn chủ quan về vấn đề chống nắng của bản thân. Vậy thì hôm nay mỹ phẩm cao cấp blue xin được phép chỉ cho các bạn độ quan trọng của việc sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời.
  1. Hiểu biết về kem chống nắng

Kem chống nắng hay còn gọi là sun cream là một mỹ phẩm bảo vệ làn da, chống lại các tia UV của nguồn phát ra như Mặt Trời, ánh sáng bóng đèn, màn hình máy tính.
Có 2 loại kem chống nắng chính:
Vô cơ: là kem chống nắng vật lý phát tán và phản xạ tia cực tím chứa các thành phần như titan đioxit, kẽm oxit,...
Hữu cơ: là kem chống nắng hóa học giúp hấp thụ bức xạ UV như thành phần Oxybenzone.
Kem chống nắng còn chứa các vitamin E bảo vệ chống lại tia UV gây tổn hại DNA, vitamin C giúp cho da chống lại sự oxy hóa do tia UV tác động vào da.



  1. Tác hại của việc không dùng kem chống nắng

Làm da sạm đen: Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều các tia tử ngoại sẽ gây ra yếu tố sạm da, nhiều người vẫn thắc mắc vì sao vẫn trùm kín nhưng vẫn bị sạm, rất đơn giản cho dù không có ánh nắng mặt trời các tia cực tím cũng làm ảnh hưởng đến quá trình sạm đen.
Da lão hóa nhanh hơn: Nếu bạn không thường xuyên bảo vệ da bằng kem chống nắng, da sẽ bị lão hóa rất nhanh nám tàn nhang xuất hiện, do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời tích tụ qua nhiều năm sẽ tạo thành những nếp nhăn trông bạn già đi rất nhiều.
Mụn nổi nhiều: Việc da bị nhờn thường ít ai dùng kem chống nắng nhưng đó là một sai lầm lớn, khi bạn dùng nó về lâu dài sẽ bảo vệ được da của bạn hạn chế sự xuất hiện của mụn.
Ung thư da: Trực tiếp tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới làn da nghiêm trọng là một trong những nguyên nhân gây ung thư da



  1. Kem chống nắng có hại da hay không

Sử dụng kem chống nắng không những rất  tốt mà còn bảo vệ cho làn da, nó phụ thuộc vào việc loại kem mà bạn mua có chất lượng hay không. Để đảm bảo hiệu quả và tránh những tác dụng phụ bạn cần lựa chọn kem chống nắng phù hợp với làn da của bạn.
  1. Ưu và nhược điểm của kem chống nắng

Ưu điểm: Chất kem nền mịn màng dễ dàng sử dụng, khi thoa lên da rất nhanh thấm vào một cách dễ dàng, nhỏ gọn tiện lợi bỏ vô trong túi xách mỗi khi đi chơi, tiết kiệm được sử dụng chỉ cần một lượng là đã vừa đủ một lớp kem mỏng bảo vệ làn da.
Nhược điểm: Sử dụng trong thời gian ngắn (3h-4h) cần thoa đi lại nhiều lần, mùa hè nắng nóng mồ hôi và bã nhờn tiết ra nhiều khiến cho các lỗ chân lông bị bít lại.

  1. Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng

Dù trời râm hay mát vẫn dùng kem chống nắng bình thường
Không nên để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều sau khi sử dụng kem chống nắng
Đừng chủ quan đi ra ngoài không mặc áo chống nắng
Bên cạnh sử dụng kem chống nắng thì nhớ ăn uống những loại làm mát được cho cơ thể
lưu ý khi sử dụng kem chống nắng
Cuối cùng là một bộ bí kíp chọn kem chống nắng do chính tay mỹ phẩm blue biên soạn để dành tặng riêng cho các bạn có nhu cầu chống nắng cho làn da của mình :D

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét