Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

Những điều có thể làm mụn lại sinh sôi trên da của bạn

Mụn cứ đi rồi đến khi cho chị em phụ nữ hết sức phiền não mỗi khi nhan sắc của mình lại bị mụn tấn công. Vậy làm cách nào mà mụn lại cứ bị diệt rồi lại xuất hiện dễ dàng đến như vậy. Hôm nay, mỹ phẩm cao cấp blue sẽ giúp bạn thấy được những điều sẽ khiến cho mụn sinh sôi trên làn da.

1. Hay dùng tay sờ lên mặt

👉Tay là bộ phận vi khuẩn, bụi bẩn bám vào nhiều nhất, khi chưa rửa sạch tay mà bạn đã không ngần ngại đưa tay lên mặt làm các vi khuẩn trên tay bám sang, chỉ cần có một nốt mụn xuất thì nó sẽ tiếp tục hiện lên nhiều hơn và có khi không bao giờ lặng. Hầu hết bây giờ ai cũng có thói quen đưa tay lên sờ nhưng ít ai biết được lí do đó lại khiến mụn không thể hết đi mà lại còn liên tục xuất hiện, lưu ý chưa rửa tay sạch thì đừng bao giờ sờ lên mặt nhé!


2. Tự ý nặn mụn

👉Việc tự ý nặn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, tấn công làm tổn thương da khiến bạn đau đớn hơn rất nhiều và còn để lại sẹo sau này. Đã có rất nhiều người, da bị tổn thương nặng hơn sau khi nặn mụn, khiến cho việc điều trị mụn và chăm sóc da sau này gặp nhiều khó khăn và mất thời gian hơn.


3. Lạm dụng mỹ phẩm quá nhiều

👉Đây là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn, khi bạn dùng mỹ phẩm quá nhiều da của bạn không chịu nổi được sẽ bị tổn thương da sẽ bị khô lại, không thông thoáng, lỗ chân lông bit lại dẫn đến mụn hình thành lên.
lạm dụng mỹ phẩm quá nhiều

4. Chế độ ăn uống không hợp vệ sinh

👉Bạn cũng đừng quên việc ăn uống nhé, bên cạnh chế độ ăn uống hợp lí cũng ảnh hưởng không ít đến sức khỏe và sự mụn có hình thành hay không, việc ăn những thức chứa nhiều dầu mỡ, cay, nóng ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể kích thích vô thần kinh làm tiết ra mụn.


 5. Dùng khẩu trang y tế không an toàn
👉Đeo khẩu trang y tế đang hot hiện nay vì nó rất tiện lợi và chống được bụi bẩn, tuy nhiên cũng có trường hợp đeo khẩu trang y tế lại bị xuất hiện mụn do không đảm bảo vệ sinh, dùng nhiều lần, mua hàng không chất lượng, sử dụng quá nhiều sẽ khiến da có nhiều vi khuẩn hơn.
dùng khẩu trang y tế không an toàn
6. Thức khuya và ngồi máy lạnh quá nhiều
👉Thiếu ngủ hay thức khuya là nguyên nhân khiến cơ thể bạn mệt mỏi, lừ đừ đồng nghĩa với việc bạn hoàn toàn có thể gặp phải vấn đề về mụn, có nhiều bạn rất nhạy cảm đến nỗi thức khuya một đêm thì hôm sau mụn lại xuất hiện.
Ngồi máy lạnh quá nhiều làm làn da khô, bị mất nước, hệ bài tiết của tuyến mồ hôi hoạt động kém hơn nên dẫn đến tình trạng mụn xuất hiện.
thức khuya và ngồi máy lạnh quá nhiều
7. Công việc quá áp lực
👉Tất nhiên không phải lúc nào bạn cũng ở trong tình trạng vui vẻ thoải mái, mà do công việc quá nhiều căng thẳng trong cuộc sống khiến tinh thần bạn mệt mỏi, đầu óc làm bạn xáo trộn dẫn đến thần kinh hooc-môn điều tiết dẫn đến sự xuất hiện của mụn.


8. Chăm sóc da không đúng cách
👉Theo thói quen của mọi người là rửa mặt nhiều cho hạn chế bớt vi khuẩn làm sạch mụn nhanh hơn, nhưng khi làn da của bạn đang bị tổn thương mà bạn thường hay rửa mặt quá nhiều, dùng những chất tẩy rửa quá mạnh sẽ làm làn da bị mỏng, dễ bị kích ứng và mụn dễ bị tái phát nhanh hơn.
chăm sóc da không đúng cách
9. Cọ trang điểm quá bẩn
👉Một trong những loại mỹ phẩm tiếp xúc với da mặt nhiều nhất là cọ trang điểm, một ngày bạn sử dụng quá nhiều phấn khi đánh lên mặt nhưng bạn không khi nào vệ sinh lại những cây cọ mà cứ dùng tiếp, lâu ngày vi khuẩn bám lâu trong cọ trang điểm khi dùng sẽ vô tình đánh lên mặt vi khuẩn xuất hiện từ đó gây ra ngứa, rát, mụn sẽ nổi nhiều hơn.
cọ trang điểm quá bẩn
10. Không tẩy tế bào chết thường xuyên
👉Tế bào chết là lớp da đã già, không thể cải tạo và là yếu tố khiến da bạn xấu đi, là nơi cư trú của nhiều vi khuẩn, bụi bẩn. Không tẩy tế bào chết đồng nghĩa với việc bạn đang tích tụ lại trên da nguy cơ gây ra mụn. Hãy tẩy tế bào chết thường xuyên, 2 lần/tuần để giúp da cải thiện tốt hơn.
không tẩy tế bào chết thường xuyên

Với những nguyên nhân khiến mụn tái phát trên mong các bạn có thể nhận biết sớm được là điều trị khắc phục sớm để bạn có được làn da trắng sáng mịn mà như mọi người hằng mong ước.

Sau khi đã biết những điều bạn làm ở trên sẽ gây ra mụn thì mỹ phẩm blue hãy bắt đầu nghiêm túc từ bỏ những điều xấu đó đi để mụn không có cơ hội tái phát. Nếu đã lỡ không tránh được mụn tái phát thì bạn phải biết những tips chăm sóc cho da mụn tại đây.
Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét