Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

Những câu chuyện thú vị xoay quanh nốt ruồi

Nốt ruồi không chỉ là một bộ phận dư thừa gây ra dấu hiệu xấu xí cho các ngoại hình của chúng ta, mà xung quanh nó vẫn còn một số câu chuyện cực kỳ thú vị. Hôm nay hãy cùng với mỹ phẩm blue tìm hiểu thêm những thông tin hay ho về nốt ruồi.

1.Nốt ruồi xuất hiện khi nào, có mấy loại:

  Theo khoa học chứng minh nốt ruồi sẽ hình thành trong 20 năm đầu của cuộc đời. Có những đứa bé sinh ra là có nốt ruồi rồi. Theo quan điểm của một số hướng Phương Đông, nốt ruồi đen được xem là điềm dữ, nốt ruồi đỏ lại được xem là điềm lành.
  Nốt ruồi phụ thuộc hoàn toàn vào sắc tố melanin trong cơ thể mà có nhiều loại, và màu khác nhau. Việc phân loại dựa theo các tiêu chí như kích thước, màu sắc, vị trí....chia làm 2 loại: Nốt ruồi đơn lẻ và nốt ruồi liên kết.
  Còn có thể chia theo thời gian hình thành, xuất hiện từ trong phôi thai khi sinh ra đã có gọi là nốt ruồi bẩm sinh.
 Đặc biệt, có một loại nốt ruồi bị mọi người cho là nốt ruồi ung thư : Kích thước to hơn các loại nốt ruồi đen bình thường và có lông mọc dài trên nốt ruồi.
Trong giai đoạn trưởng thành, mỗi người bình thường có từ 10 đến 40 nốt ruồi. có những loại sẽ thay đổi theo vòng đời của con người. Lúc nhỏ màu nhạt và về già thì màu đậm lên, có nhiều loại kích thước to dần theo. Nhưng cũng có những loại nốt ruồi giữ kết cấu trong cả cuộc đời.

 2.Những nhìn nhận đa chiều về nốt ruồi:

Tại các nước Trung Đông và Ai Cập đều cho rằng nốt ruồi có liên quan đến số phận và vận mệnh của con người. Người ta quan niệm rằng con người mới sinh ra mà xuất hiện nốt ruồi thì dựa vào đó mà phán đoán số phận của họ sẽ như thế nào. Cũng từ đây mà có vô vàn giả thuyết bói toán về nốt ruồi hình thành.
nốt ruồi là điềm báo cho vận mệnh con ngườ
(Nốt ruồi được xem là điềm báo cho vận mệnh con người)
Những nốt ruồi mọc ở trên đỉnh đầu, trung tâm trán hoặc nơi vầng thái dương thì được xem là nốt ruồi đại phú quý: Những người này hưởng được tinh hoa của lộc trời, có quý nhân phù trợ. Nhất định sẽ được bình an và thành đạt.

+Những nốt ruồi nằm trên ngực, trên má hoặc dưới lòng bàn chân thường có số phận không tốt, hẩm hiu, chết sớm......
Nốt ruồi nói lên tính cách
+ Trong các phim, truyện hoặc văn chương, những nhân vật thường được đặc tả tính cách qua ngoại hình được tô điểm thêm bởi những nốt ruồi đặc biệt : nốt ruồi dê, nốt ruồi ghen.....

 Nốt ruồi có phải là bệnh hay không?

+ Hầu hết các loại nốt ruồi đều vô hại về mặt sức khỏe. Tuy nhiên chúng xuất hiện nhiều cũng là lời cảnh báo về một bệnh lý và da đang ngày càng dần phát triển. Và nguy hiểm hơn có thể là ung thư da vì dù sao nốt ruồi đen cũng là 1 khối u hắc tố.
Bảng đo sự thay đổi màu sắc của nốt ruồi giúp phát hiện sớm căn bệnh ung thư da
(Bảng so sánh mức độ nguy hiểm của nốt ruồi có biểu hiện bệnh lý về ung thư da)
+ Ẩn sau những chấm nhỏ đó là những điều nguy hại mà lâu nay mọi người vẫn không nghĩ tới. Chúng ta thường bắt gặp những chấm đen hay nốt ruồi đen xuất hiện trên mặt và bàn tay, nếu hơi nhiều thì bạn cần nên đi tìm gặp bác sĩ ngay vì có thể bạn đang bị 1 loại bệnh về u da hoặc ung thư da.
nốt ruồi gây nguy hại
 Trong những trường hợp mà tự nhiên nốt ruồi của bạn thay đổi màu sắc, kích thước đột ngột hoặc có kèm theo các triệu chứng như chảy nước, sưng viêm thì cần đến ngay các cơ sở y tế để khám và chữa trị kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét