Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

Khi da bị nhiễm độc corticoid thì phải làm những gì ?

Nhiễm độc Corticoid là tình trạng da sử dụng mỹ phẩm gặp phải thành phần corticoid khiến cho làn da xuất hiện những triệu chứng gây kích ứng. Vậy nếu không may bạn gặp phải những tình trạng kích ứng trên da do thành phần độc hại corticoid gây ra. Hôm nay, mỹ phẩm blue sẽ giúp các bạn phải làm những gì khi da bị nhiễm độc corticoid.


Nguyên nhân dẫn đến da bị nhiễm độc Corticoid rất đa dạng nhưng chung quy là sử dụng các sản phẩm có chứa liều lượng Corticoid vượt ngưỡng trong thời gian dài.


Phương pháp chăm sóc da bị nhiễm Corticoid:

- Cai nghiện Corticoid cho da : dù rất khó khăn nhưng để điều trị, việc đầu tiên cần làm là không sử dụng sản phẩm chứa Corticoid, sau khi dừng 1-2 tuần da sẽ bắt đầu các biểu hiện như da nổi mụn nước li ti chi chít, ửng đỏ, ngứa ngáy, hoặc da khô vảy,... đây là phản ứng của cơ thể khi không được nạp thêm Corticoid. Nếu trường hợp bị nghiện nặng, bạn cần giãn thời gian sử dụng Corticoid ra, giảm đều theo thời gian để tập cho da quen dần, tránh ngưng đột ngột.
Cai nghiện Corticoid cho da
- Làm sạch da : Với những trường hợp nhiễm Corticoid, da lúc này rất yếu và mong manh, bất kể sử dụng 1 sản phẩm làm sạch nào đều có thể khiến da phản ứng lại ngay bằng các biểu hiện dị ứng, nổi mẩn,... vì vậy nên sử dụng nước muối sinh lý để làm sạch da hằng ngày, nên dùng bông thấm nước muối, lau nhẹ nhàng lên da tránh gây thêm thương tổn, không rửa mặt bằng sữa rửa mặt hay xà phòng trong thời gian này.
- Chăm sóc da : nếu nhiễm độc ở thể nhẹ bạn có thể sử dụng kem dưỡng da chất lượng để thay thế dần kem chứa Corticoid, nên chọn kem từ thiên nhiên, lành tính chứa nhiều vitamin để dưỡng cho da khỏe. Với tình trạng nhiễm độc nặng (biểu hiện: mọc mụn nước li ti, da sưng đỏ) tuyệt đối không nên sử dụng bất kì sản phẩm dưỡng da nào trong thời kì này). Nên tìm tới các trung tâm da liễu uy tín để lựa chọn các sản phẩm dưỡng da phù hợp.
- Bảo vệ da : Da lúc này đang rất yếu , nhưng bạn lại không thể sử dụng kem chống nắng lúc này vì vậy khi ra đường hay tiếp xúc với khói bụi, nên che chắn da cẩn thận, sử dụng khẩu trang y tế để bảo vệ da.


- Đường uống : nên ăn uống nhiều thực phẩm chứa nhiều vitamin như sau củ quả, bổ sung cho cơ thể thêm các vitamin C, vitamin A,...
- Chế độ sinh hoạt : nên thực hiện chế độ sinh hoạt lành mạnh, ngủ đủ giấc và đúng giờ, hạn chế tình trạng stress, căng thẳng.

Gặp tình trạng nhiễm độc Corticoid là điều không ai mong muốn, điều trị thải độc da cũng đòi hỏi tốn kém về tiền bạc lẫn thời gian tuy nhiên không phải là không điều trị được vì vậy nếu không may bị nhiễm độc Corticoid điều quan trọng nhất là tinh thần quyết tâm kiên trì điều trị đến cùng.

Để làm cho da phục hồi sau khi đã điều trị cho da bị nhiễm corticoid thì bạn nên sử dụng thêm các thành phần các dòng sản phẩm chăm sóc da có chất lượng tốt nhất. Serum dưỡng trắng da của mỹ phẩm thiên nhiên blue sẽ là một trong những giải pháp tốt nhất để làn da của bạn trở lại như thời kỳ ban đầu chưa bị ảnh hưởng bởi corticoid tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét