Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

Cần tránh những điều gì khi sử dụng dầu xả để tránh tóc hư tổn

Dầu xả là một bước quan trọng trong việc làm sạch cho da đầu của con người. Thế nên, việc sử dụng dầu xả đúng cách sẽ giúp bạn tránh được những hư tổn trên tóc mà còn giúp mái tóc lẫn da đầu được mạnh khỏe nhất. Sau đây, Mỹ phẩm blue sẽ mách cho bạn những điều cần tránh sai lầm khi sử dụng dầu xả khiến cho tóc hư tổn.

  1. Bôi trực tiếp dầu xả lên da đầu

Thường mọi người đều mắc phải sai lầm này khi sử dụng dầu xả, dùng dầu xả lên tóc vùng da đầu khiến tóc nhanh bết và nhiều gàu hơn, đặc biệt là các bạn có mái tóc và da đầu khô, vì nghĩ rằng dưỡng chất thấm vào da đầu giúp tóc mềm mượt từ gốc tới ngọn.
Nhưng điều này quả thật không cần thiết, vì dưới da đầu của chúng ta có các tuyến bã nhờn hoạt động, có khả năng tiết nhờn làm ẩm da đầu có thể bảo vệ chân tóc. Chỉ nên dùng xả từ phần ngọn đến phần cách da đầu khoảng 2cm, như vậy sẽ giúp lưu giữ mềm mượt lâu hơn.


  1. Dùng dầu xả quá nhiều

Không ít người có thói quen dùng rất nhiều dầu xả khi gội đầu, vì họ cho rằng dùng nhiều sẽ khiến tóc sạch bóng hơn và giúp tóc mềm mịn hơn nữa. Dùng dầu xả nhiều, đặc biệt với da đầu bị nhờn, tóc bết dính khiến tình trạng tóc dễ trở nên thậm tệ nếu xả không sạch. Bạn chỉ cần dùng một lượng vừa phải, tương xứng với độ dày, dài của mái tóc.
  1. Xả nước quá kĩ

Dầu xả thường tạo cho bạn cảm giác bết dính dù cho bạn đã xả tóc rất kĩ. Nhưng bạn có biết, chính chất nhờn trong dầu xả lại đang hình thành lớp bảo vệ lên tóc sau khi chăm sóc khiến cho tóc mềm mượt và khỏe mạnh hơn. Nếu xả nước quá kĩ, thì vô tình bạn đã làm mất đi lớp dầu xả bạn vừa thoa lên tóc.



  1. Dùng dầu xả nào cũng như nhau

Theo như nghiên cứu cho thấy, tóc sợi mảnh và nhỏ thích hợp với loại dầu xả có tác dụng làm dày cho thân tóc. Còn tóc sợi dày và to lại phù hợp với loại xả chứa nhiều axit béo như dầu dừa, dầu hạnh nhân, có tác dụng tăng độ óng mượt và giảm khô rối cho tóc. Tóc xoăn thường khô và xơ hơn tóc thẳng vì dầu từ da đầu khó cung cấp tới chân tóc hơn. Vì thế nên biết da đầu như thế nào để chọn lựa dầu xả phù hợp để giúp tăng cường độ ẩm và giảm xơ rối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét