Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

Chăm sóc tóc như thế nào là tốt nhất ?

Mái tóc là một trong những yếu tố tạo nên vẻ đẹp riêng biệt cho con người. Vì thế mà hôm nay Mỹ phẩm thiên nhiên Blue xin chia sẻ với các bạn cách để chăm sóc cho mái tóc được chắc khỏe nhất.


  1. Không gội đầu quá nhiều

Cái gì nhiều quá cũng không tốt và gội đầu quá nhiều cũng không phải là ngoại lệ. Gội đầu hàng ngày mang lại cảm giác dễ chịu nhờ mái tóc sạch sẽ không bết rít. Tuy nhiên gội đầu quá nhiều như vậy sẽ khiến cho tóc bị khô dẫn đến tiết dầu nhiều hơn, là một trong những nguyên nhân khiến cho gàu quay trở lại. Tốt nhất bạn nên gội đầu khoảng 2-3 lần/ tuần và thực hiện một số lưu ý sau:
- Tóc nên được gỡ rối bằng lược thưa trước khi gội đầu, điều này sẽ giảm tóc rụng hơn.
- Không nên gội đầu bằng nước nóng
- Nên sử dụng các dầu gội thiên nhiên như dầu gội Organic Shampoo
- Gội đầu nhẹ nhàng, tránh những tác động mạnh lên da đầu
- Nên tạo bọt cho dầu gội trên tay trước khi thoa lên tóc
- Chỉ nên sử dụng dầu xả cho phần ngọn tóc, tránh cho dầu xả lên chân tóc sẽ khiến mái tóc dễ bết rít.
  1. Hạn chế sấy tóc sau khi gội
Các bạn nên để tóc khô tự nhiên là tốt nhất, trường hợp bắt buộc phải sử dụng máy sấy tóc thì không nên để ở nhiệt độ quá cao sẽ khiến tóc khô và gãy rụng.
bí quyết chăm sóc tóc
  1. Sấy tóc theo chiều mọc
Trường hợp cần sử dụng máy sấy tóc bạn nên sấy theo chiều mọc tóc, điều này giúp cho mái tóc phồng đẹp hơn. Để máy sấy cách tóc từ khoảng 34 cm trở lên.
  1. Hạn chế tác động nhiệt và hóa chất trên tóc
Việc tạo những kiểu tóc mới dựa vào uốn nhuộm rất phổ biến hiện nay. Dưới tác động của nhiệt độ và hóa chất khiến cho tóc rất nhanh hư tổn. Chính vì vậy muốn bảo vệ mái tóc của mình thì hãy hạn chế tạo ít kiểu tóc.
  1. Chế độ dinh dưỡng tốt cho tóc.
Việc chăm sóc tóc từ chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp mái tóc được nuôi dưỡng từ sâu bên trong. Các thực phẩm tốt cho tóc như trứng, khoai lang, hạnh nhân,... Chúng còn tác động kích thích giúp tóc mọc nhanh hơn.

Các bạn cần phải tìm hiểu thêm về cấu tạo tóc và da đầu để có cách chăm sóc cho mái tóc được tốt nhất tại đây nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét